Nếu bạn không phải là một thầy thuốc Đông y, bạn không được tùy ý sử dụng các bài thuốc, vị thuốc trên website yhctvn.com để điều trị bệnh cho bản thân và người khác. Hãy đưa bệnh nhân tới khám và điều trị tại các cơ sở y tế, hoặc cá nhân có chuyên môn.

Nghiên cứu cho thấy: sử dụng chăn nặng có thể cải thiện tình trạng mất ngủ.

by BBT Yhctvn

Có một phương pháp rất hiệu quả khi đối phó với chứng mất ngủ, đó là tăng trọng lượng chăn đắp lên người.

“Cái gì? Chăn nhẹ và mềm mại thì không có áp lực, dễ ngủ hơn sao?”

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ như vậy. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu gần đây, chỉ cần dùng chăn nặng cho những người mắc chứng mất ngủ, triệu chứng sẽ được cải thiện.

Nhóm nghiên cứu tại Học viện Karolinska Thụy Điển đã tiến hành thí nghiệm với 120 người trưởng thành được chẩn đoán mất ngủ do trầm cảm và lo âu. Nhóm nghiên cứu chia các đối tượng thành hai nhóm ngẫu nhiên.

Nhóm A sử dụng chăn nặng (8 kg).

Nhóm B sử dụng chăn nhẹ (1,5 kg).

Sau đó, họ đã sử dụng trong bốn tuần.

Kết quả cho thấy, trong nhóm B sử dụng chăn nhẹ, chỉ có 3,6% người cải thiện rõ rệt tình trạng mất ngủ. Ngược lại, nhóm A sử dụng chăn nặng có đến 42,2% người cải thiện. Thực sự, con số này gấp mười lần so với nhóm sử dụng chăn nhẹ.

Ngoài ra, sau khi thí nghiệm kết thúc, các tham gia viên được chọn chăn mình thích mang về (hầu như tất cả đều chọn chăn nặng) và tiếp tục sử dụng trong 12 tháng. Kết quả cho thấy, những người ban đầu sử dụng chăn nhẹ nhưng sau đó chuyển sang chăn nặng cũng có sự cải thiện giấc ngủ. Sau 12 tháng, 78% người sử dụng chăn nặng đã cải thiện tình trạng mất ngủ.

Theo nhóm nghiên cứu, trọng lượng của chăn sẽ kích thích cơ bắp và khớp, mang lại hiệu quả tương tự như massage.

Vì vậy, khi bạn không thể ngủ, hãy thử tăng thêm chăn đắp.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng con người không thể thức mãi mà không ngủ; dù có mất ngủ liên tục trong 2-3 ngày, sau đó cơ thể cũng sẽ tự động rơi vào giấc ngủ như pin hết năng lượng. Do đó, khi không cảm thấy buồn ngủ, bạn không cần phải cố gắng ngủ và không cần quá lo lắng nếu không ngủ được.

Khi cảm thấy có tội khi nghỉ ngơi, nhiều người, đặc biệt là những người cầu toàn, có thể cảm thấy nghỉ ngơi là lười biếng. Họ thường cảm thấy phải làm gì đó và không thể bình tĩnh nếu không làm việc.

“Người xung quanh đang cố gắng hơn… Mình cũng phải cố gắng thôi.”

“Ngủ bảy giờ đồng hồ… Mình thật là lười biếng.”

Họ tự ép mình và trách móc bản thân. Ngay cả khi tôi nói với họ: “Mặc dù bạn nghĩ vậy, nhưng theo tôi thấy, bạn đã cố gắng hơn nhiều so với những người khác,” họ vẫn sẽ phản đối: “Không, không, tôi không như vậy. Người khác còn cố gắng hơn tôi…”

Đối với những người không quen nghỉ ngơi, tôi thường nói: “Nghỉ ngơi định kỳ để điều chỉnh sức khỏe thể chất và tinh thần cũng là một phần của công việc.” Nếu bạn tiếp tục làm việc mà không nghỉ ngơi, bạn sẽ tích tụ mệt mỏi và sức khỏe sẽ dần xấu đi. Cuối cùng, điều này có thể dẫn đến việc phải nghỉ dài ngày, gây phiền phức cho mọi người xung quanh.

Vì vậy, khi bạn có thể nghỉ ngơi, hãy nhớ rằng đó không phải là lười biếng, mà là điều cần thiết cho một người làm việc. Nếu bạn là người lãnh đạo và làm việc không nghỉ ngay cả vào cuối tuần, điều đó sẽ tạo áp lực không thể diễn đạt cho nhân viên. Ngược lại, nếu bạn làm việc vào ngày nghỉ, có thể cấp trên của bạn cũng sẽ phải đến công ty.

Do đó, ngoài việc nghĩ cho bản thân, bạn cũng nên nghĩ đến những người xung quanh. Khi có thể nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Đừng quên rằng việc nghỉ ngơi giúp bạn phục hồi sức lực, để có thể làm việc hiệu quả khi cần thiết.

Bài viết này được trích từ cuốn sách “Giải cứu sự bất an: 62 mẹo để giải quyết trầm cảm, lo âu và sợ hãi”, tác giả:Yumiko Yanagawa, do Nhà xuất bản Thế Mậu phát hành.

Link bài viết gốc: http://kzg.io/gb4T4u

Bạn có thể quan tâm